Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Love Yourself là album ba và tour diễn toàn cầu thế chấp

Có một hành động trên hành tinh kết hợp sự xuất sắc âm nhạc và trạng thái biểu tượng của The Beatles với vũ đạo chính xác và sức mạnh trung tâm nhóm của Trò chơi đại chúng của Bắc Triều Tiên?

Có lẽ …

Vào tối thứ ba tại Seoul, những người nổi tiếng nhất châu Á đã có một màn trình diễn mang tính bước ngoặt. Trong sân vận động Olympic 1988 của thành phố, BTS đã thổi bùng buổi hòa nhạc cuối cùng trong tour diễn vòng quanh thế giới Love Yourself .

Love Yourself là album ba và tour diễn toàn cầu thế chấp - đã khởi động tại Seoul vào tháng 8 năm 2018 - đã đẩy BTS từ tốt đến vĩ đại.

Cả ba album đều đứng đầu các bảng xếp hạng Billboard, bùng nổ trong một thị trường mà các nhóm nhạc Kpop nói tiếng Hàn khác đã không thể đốt cháy. Chuyến lưu diễn toàn cầu đã đạt 20 triệu người hâm mộ, làm rung chuyển các tòa nhà nổi tiếng như Citi Field của New York và Wembley của London.

Vị thế của BTS trong số những người vĩ đại của âm nhạc hiện đại đã được xác nhận không chỉ bởi những người hâm mộ đông đảo của họ, mà còn bởi các chuyên gia không quan tâm. Cả hai chuyên gia âm nhạc và người dẫn chương trình trò chuyện ở Mỹ đã so sánh bộ phim Hàn Quốc - không trớ trêu - với The Beatles.

Thành phố Seoul rơi vào vòng xoáy của mọi thứ. Tháp Seoul của thành phố, trên đỉnh Namsan - thường thay đổi màu sắc theo mức độ ô nhiễm không khí - được đặt trên màu tím, màu mốc của ban nhạc, vào buổi tối.

Buổi hòa nhạc đã chứng minh một sự pha trộn liền mạch giữa âm nhạc và khiêu vũ, hiệu suất của con người và công nghệ cao, cá tính và cảnh tượng. Nó cũng là một kiệt tác của quản lý sân khấu. Các que phát sáng được giữ bởi người hâm mộ được điều khiển tập trung, cho phép các hiệu ứng ánh sáng cầu vồng phối hợp để gợn và lăn trên sân vận động. Máy ảnh Drone tập trung vào cả người biểu diễn và khán giả.

Tuy nhiên, chương trình cũng được đánh dấu bằng chất lượng đặc trưng của Bangtan Boys: Sự kết nối chân thành, chân thực của họ với khán giả.

Mắt phương đông, mắt phương tây
Asia Times đã nói chuyện với hai nghệ sĩ hòa nhạc BTS lần đầu tiên có mặt trong khán giả vào thứ ba, một người là một nữ dịch giả Hàn Quốc 50 tuổi, người còn lại là một nhà báo nam người Mỹ 40 tuổi.

Người đầu tiên tham dự cùng với cô con gái 20 tuổi của mình, người còn lại tham dự theo lời mời của nhãn hiệu BTS, giải trí Big Hit.

Ngày hôm sau, hai người tham gia buổi hòa nhạc - người đầu tiên là một thành viên ARMY khó tính, người thứ hai là một người quan sát tò mò - đã thực hiện các quan sát tương tự đáng kinh ngạc, mặc dù đã nói chuyện riêng với Asia Times.

Trong lòng đám đông
Thomas hiểu về sự hấp dẫn - đó là giá trị sản xuất đáng kinh ngạc của âm nhạc và cảnh tượng, nó sáng bóng, mới mẻ và trẻ trung và thú vị, mặc dù đó không phải là loại nhạc tôi thường nghe, ông Thomas Maresca, người mô tả hương vị âm nhạc như là rock Anglo-American, Indie rock và hip hop.

Ông xem chương trình trực tiếp và phản ứng của khán giả là một cảnh tượng đáng kinh ngạc: Vegas gặp Disney gặp Đại hội thể thao của Bắc Triều Tiên, ông nói thêm.

Các trò chơi đại chúng nổi tiếng của Bắc Triều Tiên là một kỳ công về vũ đạo của con người - trong một quốc gia nổi tiếng với các buổi biểu diễn và diễu hành hàng loạt - làm kinh ngạc ngay cả những du khách khó tính nhất.

Hàng ngàn người biểu diễn, được đào tạo để hoạt động đồng nhất hoàn hảo, giơ một loạt các bảng màu, tạo ra một bức tranh toàn cảnh rộng lớn, luôn thay đổi - tất cả được tạo ra bởi con người, thay vì sức mạnh kỹ thuật số.

Trong khi Eom Yeong-seon, người đã xem nhiều chương trình phát trực tiếp các chương trình của BTS, thì thường vào lúc 3:00 sáng hoặc 4:00 sáng, nhưng thừa nhận rằng thứ ba là lần đầu tiên cô thấy họ trực tiếp - không tham khảo Bắc Triều Tiên, cô đã nói rõ sức mạnh thôi miên và thống nhất của ban nhạc trong đám đông, những người nhảy và hát theo.

Bạn cảm thấy mình đang tham gia, cô ấy nói về nhóm nhảy diễn ra trên sân vận động. Bạn cảm thấy như mình ở cùng một nhóm - thật đẹp! Bạn có cảm giác thân thuộc.

Mặc dù, sự hấp dẫn của việc hòa tan bản thân vào đám đông là một kinh nghiệm có sẵn, giả sử, một buổi hòa nhạc rock của Mỹ, một câu lạc bộ trance châu Âu hoặc một trận bóng đá Anh, cả hai thành viên khán giả của BTS đều cho rằng một thứ gì đó mạnh mẽ hơn đang diễn ra ở Hàn Quốc.

Tôi đã từng tham gia các trận bóng chày của Hàn Quốc và có một điều tương tự trong cách người hâm mộ tham gia vào nó, với những động tác và tiếng hô của họ, Maresca nói.

Không chịu khuất phục, Eom cũng đưa ra so sánh tương tự với trải nghiệm đám đông của các trận bóng chày Hàn Quốc - nhưng cũng đề cập đến nữ hoàng ban nhạc rock Anh, một trong những ban nhạc tiên phong khuyến khích sự tham gia của khán giả nhóm sing-sing, clap-dọc.

Một sức hấp dẫn độc đáo
Vậy điều gì làm cho BTS khác biệt với ban nhạc trung bình - hay trung bình, được dàn dựng hoàn hảo, được biên đạo hoàn hảo cho ban nhạc K-pop?

Tôi không biết liệu tôi có thể trả lời một cách thông minh điều đó không, E Eom, người nói rằng cô ấy cũng thích nhạc kịch và nhạc cổ điển, trầm ngâm. Tuy nhiên, cô tiếp tục trích dẫn tính xác thực của BTS - ưu tiên của họ về tính chuyên nghiệp so với hình ảnh.

Là một người thích biểu diễn và chuyên nghiệp, tôi đánh giá cao những nỗ lực của họ cho sự hoàn hảo trong các điệu nhảy của họ, cô ấy tiếp tục. Ban đầu, tôi nghĩ họ không ưa nhìn lắm - tôi đoán tiêu chí lựa chọn của Big Hit khác với [nhãn] khác - không phải là họ cao hay đẹp, mà là về tài năng âm nhạc, nỗ lực và sự nhiệt tình .

Vào thứ ba, ban nhạc đã làm nhiều hơn là hát và nhảy. BTS được biết đến với các cập nhật truyền thông xã hội liên tục nhắm vào ARMY, và trong chương trình trực tiếp của họ, ban nhạc đã thu hút người hâm mộ của họ theo cách mà một vài người biểu diễn thực hiện trên sân khấu: Với giao tiếp bằng lời nói không được biểu diễn (và có thể không được ghi lại).

Trước trận chung kết lớn, mỗi thành viên ban nhạc đã có một cuộc nói chuyện chân thành với khán giả, Maresca nói. Tôi nghĩ đó là một điều gì đó có ý nghĩa, một điều gì đó vượt ra ngoài sự cường điệu: Có một sự chân thực trong mối quan hệ giữa các ban nhạc và người hâm mộ của họ.

Eom đã chia sẻ những điều học hỏi, sai lầm và thất vọng của họ và về tất cả mọi thứ, Eom nói. Tôi có thể cảm thấy rằng họ giống như những người bạn của tôi - Tôi cảm thấy mình có thể hiểu họ.

Một chương khép lại, một chương khác mở ra
Bây giờ, khi cánh cửa đóng lại trên Love Yourself , không rõ Bangtan Boys sẽ đi theo hướng nào.

Đây là kết thúc của chủ đề 'Yêu bản thân, nói lên chính mình', chắc chắn, Eom nói. Các bài hát của họ theo chủ đề đã cứu sống - ngăn ngừa tự tử - và giúp đỡ những người khác trong thời điểm khó khăn. Họ phục vụ mục đích của họ.

Bước đi tiếp theo sẽ là chủ đề suy đoán đáng kể giữa các ARMY, nhưng Eom tin chắc rằng BTS đã sẵn sàng cho những điều tuyệt vời hơn.

Bây giờ, các bài hát của họ nên - và tôi không nghi ngờ gì về việc họ sẽ - đạt đến một cấp độ mới, vượt ra ngoài chủ đề an ủi và hỗ trợ, 'cô nói.

Có một cảm giác về 'Đây là kết thúc của bất kỳ giai đoạn nào của BTS' về điều đó ', Marseca nói về kinh nghiệm của ngày thứ Ba. Tôi sẽ không mô tả bản thân mình là một người hâm mộ ban nhạc nam, nhưng tôi chắc chắn đã trở nên ấn tượng hơn tôi mong đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tại các thí sinh Liên hoan Thế giới K-pop Changwo

Trên đường phố, trong công viên và nhà để xe, bảy thanh niên Cuba đã dành bảy tháng để thực hành các động tác Kpop để đảm bảo một vị trí trê...