Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Tại các thí sinh Liên hoan Thế giới K-pop Changwo

Trên đường phố, trong công viên và nhà để xe, bảy thanh niên Cuba đã dành bảy tháng để thực hành các động tác Kpop để đảm bảo một vị trí trên sân khấu mơ ước của họ: xuất hiện ở Hàn Quốc để bắt chước thần tượng của họ.

Tại các thí sinh Liên hoan Thế giới K-pop Changwon có tiêu đề lớn và được chính phủ tài trợ từ khắp nơi trên thế giới biểu diễn các điệu nhảy giả hoặc hát các bản cover của các hit lớn nhất của thể loại này - với hàng ngàn người hâm mộ cổ vũ họ.

Xét về sức mạnh toàn cầu, Hàn Quốc bị lu mờ bởi các nước láng giềng lớn hơn nhiều là Trung Quốc và Nhật Bản, nhưng sự kiện này là một cách để Seoul có được sức mạnh mềm từ một trong những nền xuất khẩu văn hóa lớn nhất của đất nước.

Chính phủ cộng sản Cuba là một trong số ít đồng minh còn lại của Bắc Triều Tiên: khi Tổng thống Miguel Diaz-Canel, người kế nhiệm của anh em nhà Fidel và Raul, đến thăm Bình Nhưỡng vào tháng 11 năm ngoái, ông chỉ là nguyên thủ quốc gia thứ ba làm việc đó kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un kế thừa quyền lực trong năm 2011.

Nhưng thay vì địa chính trị, nghệ sĩ Karel Rodriguez Diaz của Havana - người có phong cách và kiểu tóc bóng mượt có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với những ngôi sao Kpop - được thúc đẩy nhiều hơn bởi nhịp điệu cao và những bước nhảy siêu tốc.

Chúng tôi không bao giờ có một nơi có gương hoặc một biên đạo múa, người có thể dạy chúng tôi các bước, nhưng họ vẫn tiếp tục luyện tập, ông nói.

Đồng đội của anh, Elio Gonzalez, nói thêm: Chúng tôi rất vui mừng được đại diện không chỉ Cuba mà cả toàn châu Mỹ Latinh.

Khoảng 6.400 đội từ hơn 80 quốc gia tham gia cuộc thi, theo ban tổ chức, với 13 nhóm từ những nơi đa dạng như Kuwait và Madagascar chiến thắng đến trận chung kết ở Changwon, nơi họ xuất hiện trên sân khấu vẫy cờ quốc gia.

Điều này giống như xem Thế vận hội, Thế vận hội K-pop, Cảnh cho biết người dẫn chương trình của sự kiện Lia, một thành viên của nhóm K-pop ITZY.


Các thí sinh đến từ Campuchia biểu diễn tại 'K-pop World Festival' vào ngày 11 tháng 10 tại Liên hoan Thế giới K-pop Changwon. Ảnh: Ed Jones / AFP
'Chỗ mềm'
K-pop - cùng với vở opera xà phòng K-drama - là một trong những tác phẩm xuất khẩu văn hóa thành công nhất của Hàn Quốc cho đến nay.

Một phần quan trọng của Làn sóng sóng Hàn Hàn đã quét qua châu Á và hơn thế nữa trong 20 năm qua, ngành công nghiệp Kpop hiện được ước tính trị giá 5 tỷ đô la, với số mũ cao cấp mới nhất của BTS.

Chính phủ Hàn Quốc đã tài trợ cho một loạt các sự kiện theo chủ đề K-pop trong những gì mà ông CedarBough Saeji, giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Indiana Bloomington ở Mỹ, cho biết là một hình thức ngoại giao quyền lực mềm lâu dài.

Khi bạn bao quát, bạn sẽ trở thành 'trở thành' những thần tượng đó trong ba phút rưỡi của bài hát, cô nói, thêm rằng những người biểu diễn sẽ đi xa đến mức kết hợp quần áo, phụ kiện và kiểu tóc của họ với các anh hùng và nữ anh hùng của họ.

Các vũ công trang bìa của ngày hôm nay sẽ là các nhà ngoại giao, phóng viên tin tức, và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong 40 năm, cô đã tiếp tục.

Và hy vọng họ sẽ vẫn có một điểm yếu trong trái tim của họ đối với Hàn Quốc. Hàn Quốc không thể chiến thắng thế giới thông qua sức mạnh cứng - quân đội, bắt nạt kinh tế - nhưng với sức mạnh mềm, ngay cả một quốc gia nhỏ như Hàn Quốc cũng có cơ hội.

Âm nhạc cũng cung cấp một sự thay thế nghệ thuật cho người hâm mộ ở nước ngoài, đặc biệt là những người ở các nước đang phát triển, Saeji nói thêm.

Miền Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ, đã chiếm ưu thế về mặt văn hóa từ rất lâu và có một cực văn hóa khác để tìm kiếm hy vọng rằng đất nước của chính mình có thể trải nghiệm thành công tương tự trong tương lai.



Trở thành người bạn muốn
Bên dưới sự hào nhoáng và quyến rũ của nó, ngành công nghiệp K-pop còn được biết đến với sự cạnh tranh khốc liệt, thiếu sự riêng tư, bắt nạt trực tuyến và áp lực công cộng không ngừng để duy trì hình ảnh lành mạnh mọi lúc và mọi giá.

Sulli, một ngôi sao Kpop nổi tiếng và là cựu nữ diễn viên nhí, người từ lâu đã trở thành mục tiêu của những bình luận lạm dụng trực tuyến đã được tìm thấy đã chết vào thứ Hai, với cái chết của cô gửi sóng xung kích qua người hâm mộ trên khắp thế giới.

Tôi nghĩ rằng một ngày mà [mọi người] sẽ xấu hổ về việc kinh doanh K-show chắc chắn sẽ đến, một người dùng trực tuyến Hàn Quốc đã viết sau cái chết của ngôi sao.

Tôi nghĩ rằng một ngành công nghiệp kiếm tiền bằng cách [làm cho mọi người] hát, nhảy, trải qua phẫu thuật thẩm mỹ và ăn kiêng để làm hài lòng ánh mắt của người khác vì họ là thanh thiếu niên nên thực sự phá sản.

Nhưng đối với Kenny Phạm, một người vào chung kết từ Hoa Kỳ tại cuộc thi tuần trước, sự đa dạng của K-pop - với một số giai điệu có chủ đề đen tối, trong khi những người khác là dễ thương hay gợi cảm - là thứ mang lại cho anh cảm giác tự do.

Tôi thích cách bạn có thể biểu cảm như thế nào, chàng trai 19 tuổi nói tuần trước.

Tôi cảm thấy như đó là nơi bạn có thể thể hiện niềm đam mê mà bạn dành cho âm nhạc, khiêu vũ hoặc thời trang. Không ai đánh bạn vì những gì bạn thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tại các thí sinh Liên hoan Thế giới K-pop Changwo

Trên đường phố, trong công viên và nhà để xe, bảy thanh niên Cuba đã dành bảy tháng để thực hành các động tác Kpop để đảm bảo một vị trí trê...