Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

khi ngôi sao Kpop và trả thù nạn nhân khiêu dâm Goo Hara

Người hâm mộ thương tiếc giữa một cuộc tranh luận dữ dội về bắt nạt sau khi ngôi sao Kpop và trả thù nạn nhân khiêu dâm Goo Hara được tìm thấy đã chết trong một vụ tự tử có thể vào cuối tuần.

Cô là nữ ca sĩ thứ hai trong một tháng có được cuộc sống của riêng mình trong ngành công nghiệp âm nhạc áp lực cao.

Thi thể của Goo, một thành viên của nhóm nhạc nữ đình đám Kara, được phát hiện vào Chủ nhật tại nhà riêng của cô ở Cheongdam, một trong những khu phố giàu có nhất của Seoul.

Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân cái chết của cô trong khi hãng thông tấn Yonhap cho biết họ không loại trừ khả năng tự tử.

Vào tháng 5, ngôi sao nhạc pop 28 tuổi đã xin lỗi người hâm mộ của mình sau khi nhập viện sau một nỗ lực tự tử bị nghi ngờ, nói rằng cô ấy đã bị đau đớn vì một số vấn đề.

Goo đã bị bạn trai cũ lạm dụng vào năm ngoái sau khi họ chia tay và bị tống tiền vì video sex.

Cựu thợ làm tóc Choi Jong-bum, đã đe dọa kết thúc sự nghiệp giải trí của cô ấy bằng cách rò rỉ đoạn phim, và một đoạn clip CCTV của cặp đôi cho thấy ca sĩ quỳ trước khi anh ta cầu xin anh ta đừng làm thế.

Ở miền Nam bảo thủ, những phụ nữ xuất hiện trong những video như vậy thường cảm thấy xấu hổ - mặc dù là nạn nhân - và phải đối mặt với sự tẩy chay và cô lập xã hội nếu những hình ảnh này trở nên công khai.

Đọc: Bi kịch K-pop: Goo Hara chết ở tuổi 28

Mặc dù người đàn ông đã bị kết án vì nhiều tội ác trong đó có tống tiền vào tháng 8 và bị kết án treo, Goo vẫn bị nhắm đến bởi những bình luận lạm dụng trên mạng.

Trước khi cơ thể cô được phát hiện, tài khoản Instagram của cô đã tràn ngập những bình luận ghét về ngoại hình và lịch sử của cô với người yêu cũ.

Goo xuất hiện lần đầu vào năm 2008 với Kara, trong vài năm là một trong hai nhóm nhạc nữ Kpop lớn nhất, trước khi theo đuổi sự nghiệp solo. Tuần trước, cô vừa hoàn thành một tour du lịch Nhật Bản.

Cái chết của cô đã gây ra một kiến ​​nghị trực tuyến trên trang web của văn phòng tổng thống Hàn Quốc kêu gọi các hình phạt mạnh mẽ hơn cho tội phạm mạng và bình luận lạm dụng trực tuyến. Cho đến nay, nó đã thu được hơn 20.000 chữ ký.

Cách đây không lâu, chúng tôi đã mất một người nào đó thông qua những bình luận ghét bỏ và điều này không thể xảy ra một lần nữa, đó là lời thỉnh cầu. Hãy bảo vệ mọi người khỏi những bình luận ghét bỏ và những lời chỉ trích đang lan truyền như virus.



Bài đăng trên Instagram cuối cùng của Goo vào tối thứ bảy cho thấy cô ấy trên giường với chú thích, Đêm chúc ngủ ngon.

Hàn Quốc có một trong những tỷ lệ tự tử cao nhất thế giới, theo số liệu gần đây của chính phủ, là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong cho những người dưới 40 tuổi.

Những điều cấm kỵ về bệnh tâm thần cũng không cho phép nhiều người Hàn Quốc tìm kiếm sự giúp đỡ.

Cái chết của Goo xảy ra một tháng sau khi Sulli - một ngôi sao Kpop đồng nghiệp và là bạn thân của cô - tự kết liễu đời mình vào tháng 10 sau một thời gian dài đấu tranh với bắt nạt trực tuyến.

Bên dưới sự hào nhoáng và quyến rũ, ngành công nghiệp K-pop nổi tiếng với khả năng cạnh tranh khốc liệt, thiếu sự riêng tư, bắt nạt trực tuyến và áp lực công cộng không ngừng để duy trì hình ảnh lành mạnh mọi lúc và mọi giá.

Đọc:  Sulli làm chấn động thế giới K-pop

Các ca sĩ A-List như Goo và Sulli đã được các cơ quan lựa chọn từ nhỏ - thường là ở độ tuổi thanh thiếu niên hoặc trung niên - và sống dưới sự kiểm soát chặt chẽ, với những ngày họ bị chiếm lĩnh bởi việc đào tạo ca hát và nhảy múa mệt mỏi.

Đầu năm nay, Goo đã lên tiếng về những bình luận lăng mạ, trầm cảm và cuộc sống khó khăn của cô như một người nổi tiếng.

Chúng tôi phải cẩn thận về mọi di chuyển chúng tôi thực hiện trong cuộc sống và phải chịu đựng nỗi đau mà chúng tôi không thể chia sẻ ngay cả với bạn bè và gia đình của mình, cô nói, nói thêm rằng bất cứ ai cũng có thể chiến đấu với bệnh trầm cảm.

Bạn có quyền tự do ngôn luận, nhưng bạn có thể vui lòng nhìn lại bản thân mình trước khi đăng một bình luận ghét không?

Người hâm mộ thương tiếc cái chết của ngôi sao và than thở rằng cô không thể nghe thấy tiếng nói ủng hộ.

Họ dường như có một sự hiện diện tỏa sáng nhưng họ sống với một nỗi đau mà không ai có thể hiểu được, một người hâm mộ đã viết trên tài khoản Instagram của Goo.

Có bao nhiêu nạn nhân nữa sau Sulli và Goo sẽ phải hiểu rằng những bình luận ghét làm tổn thương người khác?

Một người hâm mộ khác đã viết: Có lẽ bạn không thể nghe thấy tiếng nói của tình yêu và sự ủng hộ vì tiếng nói của sự ghét quá lớn. Trái tim tôi đau nhói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tại các thí sinh Liên hoan Thế giới K-pop Changwo

Trên đường phố, trong công viên và nhà để xe, bảy thanh niên Cuba đã dành bảy tháng để thực hành các động tác Kpop để đảm bảo một vị trí trê...